ยกระดับ SMEs ด้วยเทคโนโลยีชีวภาพ

734 จำนวนผู้เข้าชม  | 

25/02/2559

สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน) หรือ สวก. ร่วมจัดงานสัมมนา "ยกระดับ SMEs ด้วยเทคโนโลยีชีวภาพ" Quality Up, Scale Up, Value Up หรือเรียกว่า “BioService Hub” ณ ห้อง M01 ชั้น M ณ อุทยานนวัตกรรมแห่งชาติ (สำนักงานนวัตกรรมแห่งชาติ) ซ. โยธี ถนนพระราม 6 เขตราชเทวี กรุงเทพฯ

BioService Hub มีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นศูนย์กลางการให้บริการ (one-stop-service) ในระดับ Pilot plant ของเทคโนโลยีทางด้านการหมักสู่กาจัดการ บริหารการใช้งานอย่างเป็นระบบ และเต็มประสิทธิภาพของเครื่องมือที่มีอยู่ อีกทั้งเพื่อให้เป็นแหล่งรวบรวมผู้เชี่ยวชาญ งานวิจัย และการให้บริการปรึกษาด้านเทคโนโลยีชีวภาพ

ภายในงาน มีการเสวนาหัวข้อ “SMEs ไทยก้าวไกลด้วยเทคโนโลยีชีวภาพ : โอกาสความท้าทายและแลกเปลี่ยนประสบการณ์อุตสาหกรรมฐานชีวภาพ” โดยวิทยากรร่วมเสวนา 3 ท่าน คือ ดร. วสันต์ อริยพุทธรัตน์ (ผู้ก่อตั้งและ CEO บริษัท คีนน์ จำกัด คุณกฤษณ โชคพิพัฒนผล (กรรมการผู้จัดการบริษัท เอเชีย สตาร์ แอนนิมัล เฮลธ์ จำกัด) และ              น.สพ. กษิดิ์เดช ธีรนิตยาธาร (ประธานเจ้าหน้าที่นวัตกรรม บริษัท กรีน อินโนเวทีฟ ไบโอเทคโนโลยี จำกัด) ซึ่งแต่ละท่านได้ให้แนวทางการเติบโตและโอกาสการขยายสินค้าจากการใช้องค์ประกอบทางเทคโนโลยีชีวภาพ และแลกเปลี่ยนประสบการณ์จากเจ้าของกิจการโดยตรงที่ประสบความสำเร็จจากสินค้าที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีชีวภาพ นอกจากนี้มีการจัดนิทรรศการแสดงตัวอย่างผลิตภัณฑ์ของผู้ประกอบการไทย

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้